Follow US

Cách Để Phục Hồi Sau Một Mối Tình Tan Vỡ


Tôi dám cá là chúng ta ai cũng trải qua những mối tình. Có người nhiều, có người ít. Và chắc chắn đã từng đổ vỡ.
Việc chữa lành tổn thương sau đó thật sự khó khăn, và đôi khi là không thành. Nếu bạn đang cố gắng thoát khỏi cái đầm lầy đang dìm chết bạn - những cuộc chia tay, thì những điều tôi chia sẻ dưới đây, mong rằng sẽ giúp được bạn.

1. KHÔNG NÊN CHẶN NGƯỜI YÊU CŨ TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI.
Mình biết rằng, nhiều người có thói quen chặn người yêu cũ sau khi vừa chia tay vì nghĩ rằng “như vậy sẽ quên nhanh hơn”, “nếu nhìn thấy trạng thái online hay status của họ sẽ khiến mình đau buồn thêm.”
Nhưng bạn có công nhận với tôi rằng, bạn sẽ vẫn rất tò mò đúng không? Chặn chỉ là hành động của bạn thôi, còn suy nghĩ của bạn vẫn quanh quẩn, anh/ cô ấy đang làm gì, ở đâu, đi với ai...
Cô bạn mình chia tay, sau đó cô ý đã chặn hết tất cả những gì làm cô ấy nhớ đến người yêi cũ. Sau đó cô ấy lại lén lút theo dõi người yêu cũ thông qua mình. Thay vì tự mở facebook của cô ấy ra thì lấy facebook của mình xem hôm nay người ta có đăng gì không. Rồi bắt đầu khóc lóc nghĩ ngợi buồn bã. Mình cá là nhiều bạn đã từng lập những nick clone để theo dõi người yêu cũ. Như vậy thì thật không hay chút nào 
Vậy nên mình khuyên các bạn, sau chia tay đừng unfriend cũng đừng block. Hãy nghĩ rằng, chấm xanh xuất hiện trên facebook và những bức ảnh người ta đăng trên insta sẽ khiến bạn an tâm hơn, rằng họ vẫn khoẻ mạnh và sống ổn. Rồi thời gian trôi đi, cuộc sống của bạn sẽ có những vòng quay mới của nó, bạn có những ưu tiên khác trong cuộc sống của mình, chấm xanh trên facebook sẽ chìm dần xuống dưới.
Và bây giờ facebook chúng ta có nút “unfollow” rồi đúng không nào?
Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi !

2. ĐỪNG VỘI KỂ LỂ TRÊN FACEBOOK, VÀ THAN THỞ VỚI MỌI NGƯỜI.
Sau khi chia tay chắc hẳn bạn cần có nhu cầu chia sẻ và tâm sự, và không ngừng nhắc lại khoảng thời gian thân mật với người khắc. Thường là sẽ đăng những những dòng tâm trạng sướt mướt, inbox sầu đời với bạn bè. Tôi chấp nhận rằng điều đó là nên, nhưng hãy nhớ, đừng đăng một nghìn status buồn, điều đó sẽ rất là phiền. Và thực sự là chỉ số ít là thực sự quan tâm đến tâm trạng của bạn, số đông là chán ghét.
Vì vậy tôi khuyên các bạn rằng, hãy tâm sự với 1 đến 2 người bạn thân nhất thôi. Bạn không cần nhận lại phản hồi của họ, họ sẽ là người lắng nghe và ở bên bạn. Tin tôi đi những câu an ủi “mày sẽ quên nó nhanh thôi, đời còn đầy zai, sợ gì”, “thôi, mai lại quay lại ngay ý mà, chúng mày mà chia tay thì trời sập” sẽ chỉ khiến ban tin vào những viễn cảnh không xảy ra. Chấp nhận sự thật rằng bạn và người ấy không còn bất cứ mối quan hệ gì nữa. Sẽ khiến bạn bình tĩnh và ổn hơn nhiều. Chúng ta lớn cả rồi mà ^^
Hoặc đơn giản hãy làm như tôi, viết tất cả mọi thứ ra giấy rồi vo lại ném vào xọt giác.

3. XOÁ HẾT ẢNH, CLIP... VỀ NGƯỜI CŨ
Cái này tôi thực sự khuyến khích, sau khi chia tay chúng ta thường xem lại những bức hình và những kỉ niệm của nhau. Điều đó sẽ chỉ tồi tệ hơn mà thôi. Điều tốt nhất là sau khi chia tay, hãy xem lại một lần duy nhất, sau đó xoá hết mọi thứ. Đổi một cái avatar mới, một ảnh bìa mới.
Tôi thường lưu hết vào một file đẩy lên drive cho gọn. Sẽ không quên nhưng cũng không nên nhớ làm gì.

4. ĐỪNG NGHĨ ĐẾN CHUYỆN QUAY LẠI.
Tình cảm không phải thứ mang ra để đùa giỡn. Bạn của tôi chia tay xong mở ra một viễn cảnh quay lại, và rồi cô ấy bắt đầu níu kéo. Kết quả là hai người giờ cưới nhau rồi. Tôi cũng rất vui và nhiều khi hi vọng rằng mọi cuộc chia tay chỉ là tạm thời rồi chúng ta lại quay trở về với nhau. Nhưng quay trở về thực tại, bao nhiêu phần trăm những cặp đôi chia tay sẽ quay trở lại, và bạn thấy mình có thuộc số đó không.
Chia tay rồi quay lại, quay lại rồi có như lúc đầu không, hay lại đau khổ một lần nữa, có đáng không? Vì vậy dứt khoát, mạnh mẽ sẽ tốt cho bạn hơn. Chỉ khi bạn chấp nhận sự thật, thì bạn mới có thể dũng cảm bước tiếp.

5. HÃY LÀM MỘT VIỆC GÌ ĐÓ MỚI ( Ý TÔI LÀ THỰC SỰ MỚI Ý)
Hãy nằm và nghĩ một thứ bạn chưa bao giờ làm, và cũng chưa từng nghĩ mình sẽ làm. Bắt đầu tìm hiểu và thực hiện nó, vào những khoảng thời gian bạn rảnh rỗi. Điều này sẽ rất tốt vì những thứ mới mẻ thường sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để làm nó hơn.
Tôi đã từng đọc một quyển ebook nói về môi trường tôi tình cờ thấy được, tôi đã mất hơn 2 tháng để đọc nó, trong tình trạng lúc nào cũng kè kè quyển tưf điển và cuốn sổ tay trong người. Đến bây giờ tôi quên sạch nội dung, nhưng chẳng sao, vì nó khiến tôi ổn định hơn sau cú sốc chia tay.

6. ĐỪNG CỐ GẮNG BẮT BẢN THÂN PHẢI QUÊN VÀ HÃY KHÓC NẾU CẦN THIẾT.
Bạn không phải thánh thần, không phải người mất trí, bạn chỉ là một con người bình thường, nên dừng bắt bản thân làm những điều nó không muốn và không thể. Quên ai đó đã từng có tình cảm sâu đậm trong khoảng thời gian ngắn, là điều không thể. Hãy cho tâm trí bạn khoảng thơif gian để phục hồi. Hãy khóc khi bạn nhớ họ, điều đó sẽ giúp bạn ổn hơn rất nhiều đấy.
Tôi có vài người bạn sau khi chia tay 3/4 năm nhưng đôi khi vẫn inbox cho tôi “mày ơi tao nhớ cô/anh ấy quá, rồi khóc ngon lành như một đứa trẻ, sáng hôm sau lại sống như chưa từng có gì xảy ra”.
Đó cuộc sống là như vậy, đến một lúc nào đó, khi bạn nhớ đến người đó, bạn sẽ buồn nhiều lắm, nhưng rồi người đó cũng sẽ không khiến cuộc sống của bạn xáo trộn nữa, vì đơn giản :”Họ không phải là tất cả của bạn nữa rồi.”

7. TÌM KIẾM MỘT TÌNH YÊU MỚI
Nhiều bạn cho rằng, vừa chia tay xong lại bắt đầu yêu một người khác, thì chứng tỏ rằng, họ chẳng có tình cảm sâu đậm với người cũ. Rằng nếu yêu sâu đậm thì còn lâu mới quên được (như điều 6). Nhưng khi bạn nghĩ rằng mình thực sự sẵn sàng, một mối quan hệ mới, đừng ngại ngần, vì chỉ có bạn mới có quyền quyết định tâm trạng và cảm xúc của mình, chứ không phải người khác.

À đối với tôi, sau khi chia tay thì tôi lại thích một mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét