Follow US

ĐÂU ĐÓ Ở XÌ GÒN

Tui là một đứa ở tỉnh lẻ quê xệ đi vô Sài thành này học đại học được 2 năm, toàn thấy bị lừa lọc và giá cả đắt đỏ thôi mọi người ạ! Nói chung là không mấy thiện cảm.
Tháng rồi tui phải đi thi ở trường, thi 2 môn lận mà quên mất cái CMND ở phòng trọ. Bước vô phòng thi mới nhớ ra, thế là bắt buộc bỏ 1 môn và bắt Grab về lấy CMND thi kịp môn sau. Mà mọi người biết cái quãng đường từ quận 3 sang Tân Phú rồi đi ngược lại thì nó tít tắp như nào rồi đó. Lúc đó, điện thoại tui bật sao cũng không lên, phải nhờ đại một bạn sinh viên đứng gần đó đặt grab cho về phòng.
Trời mưa ào ào, thấy tui cứ nước mắt nước mưa hòa làm một, chú Grab cũng hỏi han cháu sao vậy, rồi hỏi hay đi xe bus không, quê ở đâu... Hôm đó không hiểu sao tui kể tuốt tuồn tuột rồi nhờ chú lát chở lên trường lại để khỏi đặt tiếp chuyến khác. Tới phòng tui phi lên kiếm cái CMND chắc phải 10 phút mà chú vẫn đứng dưới mưa tầm tã đợi tui đó mọi người ạ, lúc lên lại trường còn chỉ tui đường nào đi nhanh nhất nữa cơ.
Tới trường tui đưa tờ 100k cho chú Grab nhưng chú đó cười cười:"Con là sinh viên lấy đâu ra tiền nhiều. Chú cho con tiền đi xe bus đó, thôi lên thi đi không trễ bây giờ."
Tới lúc đó tui khóc sướt mướt, chạy lạch bạch lên lầu vì đã khá trễ rồi. Tiếng:"Cảm ơn chú" tui cũng nói không tròn vành rõ chữ nữa.
Vậy là từ một góc nào đó, Xì Gòn vẫn dễ thương đến lạ... ít nhất là trong con người tui lúc này."

Đăng nhận xét

0 Nhận xét