Follow US

REIVEW TẤT TẦN TẬT HÀ NỘI -> NINH BÌNH -> SAPA -> HÀ KHẨU


Tụi mình đi nhóm 4 người book vé máy bay của VJ ✈️✈️ trước cỡ 2 tháng do tụi mình đã xác định được ngày đi và về nên book sớm cho rẻ 1800k/ng khứ hồi (tùy vào thời điểm book nên giá vé sẽ chênh lệch thay đổi ) và mua thêm 15kg hành lí 2 chiều. Nên đi vào những tháng cuối năm sẽ đẹp hơn, lạnh hơn
#DAY 1️⃣: Nội Bài -> Ninh Bình

Tụi mình đã đặt xe limousine Duy Khang 210k/ng đón tại sân bay nội bài trung chuyển vào HN rồi đi Ninh Bình. Khoảng 15h check in phòng ở ks Lâm Đạt Hotel 253 Trần Hưng Đạo, Bình Hoà, Ninh Khánh- Ninh Bình 200k/phòng tụi mình ở 1,5 ngày mà anh chủ chỉ tính 1 ngày,khách sạn cũng có cho thuê xe máy + áo nữa nha xe tay ga:100/ngày,thuê váy boho cho chị em sống ảo: 80k/bộ (anh chủ khá là nhiệt tình luôn) tấm rữa nghỉ ngơi khoảng 30’ rồi đi Đồi Dứa. Ninh Bình đi đâu cũng toàn dê núi+cơm cháy hết.Tụi mình quyết định ăn tối ở Đức Dê thịt dê nơi đây khá mềm và làm không nghe mùi hôi của thịt, không gian quán khá âm cúng 700k/4ng so với chất lượng cũng xứng đáng. Ăn xong tụi mình đi dạo ở phố đi bộ Ninh Bình tầm 22h về khách sạn nghỉ ngơi.
#DAY 2️⃣: Tràng An – Bái Đính - Hang Múa
🍎Vé đi Đò dạo chừng 2 tiếng rưỡi : 200k/ người nhé! Mỗi đò sẽ được sắp xếp 4 người (hên sao tụi mình 4 người đủ 1 đò) .Gồm có 3 tuyến để mọi người lựa chọn đa số chọn tuyến 3 về tuyến 2 sẽ ngắm được toàn bộ cảnh của tràng an. Đi rồi lại muốn đi tiếp có quá nhiều cảnh để sống ảo. Mấy cô chú lái đò cực kì thân thiện luôn. Mình thấy chèo rất cực dưới trời nắng nên cả nhóm quyết định gửi chú thêm 200 😘( tuỳ mỗi người thui chứ ko ai bắt buộc nha)
🍎Tiếp theo đó tất nhiên là đến Chùa Bái Đính ngôi chùa nổi tiếng củaNinh Bình. Trên đường từ Tràng An đến Bái Đính các bạn có thể ghé” Cố Đô Hoa Lư” và Tuyệt Tình Cốc . Trên cùng 1 cung đường cả nhé !
🍎Đến chùa Bái Đính mua vé xe điện 60k/ người để lên chùa ! Các bạn đi bộ cũng được thoaiii nhưng chắc ngày mai mới tới 😂😂
Trước khi lên Hang Múa tụi mình quyết định nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng Chính Thư đường đi Hang Múa nhà hàng này khá nổi tiếng tại nơi đây món ăn khá ngon nhưng giá hơi cao xíu 800k/4ng.
🍎Trời sập tối tụi mình về khách sạn thu dọn hành lí và ăn tối tại ks luôn, ks cũng có nhà hàng và đồ ăn theo tiêu chí ngon-bổ-rẻ 250k/4 người.
🍎20h20 tụi mình bắt taxi vp đại diện nhà xe Hà Sơn để di chuyển lên Sapa, tụi mình đã đặt xe Hà Sơn từ trước nên ra chỉ cần check vé và lên xe, xe chạy khá êm và tới Sapa khoảng 6h.
⛔️TỔNG THIÊT HẠI TẠI NINH BÌNH: 1tr4/ng
⛔️SAPA: THỜI TIẾT Ở SAPA LUÔN THẤT THƯỜNG NÊN CÁC BẠN KHÔNG NÊN ĐẶT VÉ FAN TRƯỚC VÌ VÉ FAN CHỈ SD TRONG NGÀY THƯỜNG THẤY SÁNG THẤY TRỜI ĐẸP ĐẶT TRƯỚC 2H LÀ ĐƯỢC.
Tụi mình đã đặt theo combo tất tần tật xe, khách sạn, vé Fan, hà khẩu của #Vu_Thuy_Dung tư vấn khá nhiệt tình, tận tình vì thế đa phần mình đều chuyển khoản 100% trước hết chỉ có vé Fan là nhận vé thanh toán.
COMBO 3N2Đ khách sạn Grand Bule hotel 🕌🕌 là một trong những khách sạn 3 sao có view núi đẹp cực đẹp và đc free 2 suất ăn sáng : 1420k/ng bao gồm:Vé xe Hà Sơn từ Ninh Bình-sapa (giường nằm đơn) , sapa-hà nội mình chọn xe inter xe khá đẹp,cute chạy êm (giường nằm couple).
Mình may mắn được đi trong dịp vé Fansipan giảm 50% từ 700k chỉ còn 350k/ng mình đặt hẳn luôn vé tàu mường hoa+vé tàu lên đỉnh FSP tổng là 470k/ng. Khỏi phải xếp hàng chờ đợi va giao vé trước cổng Sunplza.
Hà khẩu: 550k/ng bao gồm xe đón trả tại ks, sổ thông hành, HDV suốt hành trình tour.
#DAY 3️⃣: Fansipan – Ô quy hồ- Chợ Tình Sapa
🍎Tới sapa khoảng 6h thấy thời tiết khá đẹp nên tụi mình quyết định sáng nay đi Fan săn mây luôn. Di chuyển vài bước là tới sủi cảo Ông Há 891 Điện Biên Phủ,tt.Sapa quán này khá là nổi tiếng hiện chưa có chi nhánh ngon rẻ chỉ 35k/tô. Bắt taxi về ks gửi đồ và mướn xe máy 100k/xe số đi Fan trước
🍎Trưa tụi mình ăn ở Nhà hàng Già Bản 421 Điện Biên Phủ, tt.Sapa với món lẩu cá tầm với thịt ngựa ống tre ăn với cơm lam rất ngon luôn mấy món này là đặc sản của quán hết 720k/4ng
🍎Chiều bắt đầu lên Ô qui hồ đường đi khá đẹp luôn dọc đường bạn check in thang vô cực, thác bạc, thác tình yêu ko nên vào cổng trời vé đắt mà ko có gì. Vé 80k/ng miễn phí 1 cacao nóng ngon cực luôn ạ.
🍎Chợ tình thường diễn ra mỗi buổi tối t7 hàng tuần đa phần là người dân tộc Mông, Dao, Tày…Buổi tối ăn đồ nướng là thích hợp nhất tụi mình lựa chọn quán nướng Mây ngay đối diện Sunplza đa dạng các xiên nướng với giá từ 15k-50k. Tổng buổi tối hết 300k/4ng
#DAY 4️⃣: HÀ KHẨU
🍎Sáng dạy ăn sáng tại khách sạn do trời mưa cộng thêm sương mù tụi mình chỉ đi Coóng Coffee - Tổ 8 Thị trấn Sa Pa ( đường đi Cát Cát ). Quán trang trí đẹp nhìu góc tha hồ sống ảo giá nước dao động từ 50k-80k café trứng là món ưa chuộng ở quán.
🍎11h-13h: Sau những ngày di chuyển toàn leo bậc thang nên đôi chân ai cũng nhức cả nên cả nhóm đi massage chân+ tắm lá dao đỏ ở Dao’s Center 26 Đồng Lợi, Sapa.
Tắm lá người dao đỏ+massage chân:250k
Ngâm chân thảo dược+ massage chân:160k
🍎13h10:Bắt đầu về khách sạn chuẩn bị đi Hà Khẩu, thời tiết tại Hà khẩu mát mẻ không có lạnhnhư sapa nên mọi người không cần mặc đồ ấm đâu ạ.
🍎13h30: Xe đón tại khách sạn, từ tt.Sapa di chuyến lên Lào Cai khoảng 40km với 1h ngồi xe.
🍎15h: tới Cửa khẩu bắt đầu xuất cảnh qua nước bạn, sẽ có người hướng dẫn xuất cảnh và lấy dấu vâng tay các kiểu, do mình đi chủ nhật nên rất đông phải xếp hàng dài đợi cả tiếng mới qua được nước bạn.
🍎Qua nước bạn HDV sẽ chỉ bạn chỗ đổi tiền 3500vnd=1 tệ, tụi mình đổi 400 tệ tương đương 1tr4
🍎Ở Hà Khẩu chủ yếu ăn uống + mua đồ thôi chứ cũng k có gì để tham quan cả. Các bạn nên thử trà sữa nướng, sữa tươi trân châu đường đen hơi lạ miệng ngon hơn so ở VN các món dao động từ 8 tệ - 12 tệ.
🍎21h30:Về lại Sapa.
#DAY 5️⃣: Nhà thờ đá - Sunword - Cát Cát
Dạo một vòng chụp choẹt các kiểu ở nhà thờ đá – sunword đến trưa tụi mình ăn ở Hotpot center 552 Điện Biên Phủ với nhiều combo tha hồ lựa chọn tụi mình chọn combo 7 lẩu cá tầm+gà nướng. Gà nướng ở đây ngon lắm, lẩu cá nước dùng hơi chua k đậm đà như bên Già Bản. Tổng buổi trưa hết 750k/4ng.
Tụi mình về ks check-out và gửi hành lí đi bản Cát Cát, đường lên bản khá gần cách khách sạn chỉ 2km, tụi mình thuê đồ ở Art House gần cổng bán vé chỉ 50k/bộ đầy đủ phụ kiện (dù, khăn, túi nhỏ..)ở đây rất nhìu bộ để chị em tha hồ lựa chọn nhân viên nhiệt tình mướn đồ được gửi xe free nữa. Giá vé dô bản là 70k/ng
🍎16h Tụi mình ghé quán cf VIETTREKKING 33 hoàn liên, tt.Sapa. Không gian quán đẹp ngắm tàu chạy lên đỉnh FSP toàn cảnh núi non hùng vĩ. Nhưng giá nước ơ đây hơi cao dao động 60k-80k.
🍎18h. Tụi mình ra chợ đêm sapa ăn đồ nướng + mua quà mag về.
Tổng thiệt hại ở sapa:3tr5/người
Tổng thiệt hại ở hà khẩu: 900k/người
Đặc sản sapa: Trâu gác bếp đa số mình thấy toàn thịt heo giả trâu thôi nên giá từ 600k/kg, chứ trâu hịn cũng tầm 1tr1kg mình mua 0,5kg về làm quà. Hạt dẻ và bánh hạt dẻ.
Các địa điểm ăn uống ở sapa:
🥇ĂN SÁNG
🍎Quán ông Há ở địa chỉ 591 Điện Biên Phủ
🍎Bún chả Nga Cảnh 596 đường Điện Biên Phủ
🍎Phở sạch Bắc Hà: số 53 đường Lê Văn Tám
🍎Quán Phở Khuyên : ở đường tuệ tĩnh ngay gần đồn công an thị trấn.
🍎Phở bò : nhà hàng Ô Quý Hồ số 08 Thạch Sơn
🥈🥉ĂN TRƯA + TỐI
🍎Ăn thắng cố thì nên ăn thắng cố A Quỳnh, Thắng ga…
🍎Lẩu cá tầm, cá hồi, gà nướng tiêu xanh ăn ở 552 điện biên phủ
🍎Đồ nướng ngon Trà Phương Quán 591 Điện biên phủ ( 18-23h).
🍎21H20 bắt Taxi ra nhà xe inter về Hà Nội.
#DAY 6️⃣+7️⃣ Ăn uống tham quan di tích ơ HN (lăng bác, chùa 1 cột, hồ gươm, quốc tự giám…
⛔️⛔️KẾT THÚC LỊCH TRÌNH TỔNG THIÊT HẠI 7N6Đ : 6TR5/ng chưa bao gồm vé máy bay+ hành lí ký gửi, quà mua về.

Cre: fb.com/pham.dat.121

Không có mô tả ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, phòng ngủ và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, núi, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, máy bay, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời, đám mây và chạng vạng

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời, đám mây, núi và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời, đám mây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: đồ uống

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, cây, bàn, bầu trời, giày, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: bàn và trong nhà

Đăng nhận xét

0 Nhận xét