Follow US

Sau Lưng Cha Là...Tương Lai

- Khi còn bé tí, chắc ai có những lần nấp phía sau tấm lưng to lớn vững chãi của cha, qua những ngày nắng đổ mồ hôi, những ngày mưa ướt đẫm cả người, ngày qua ngày trên con đường mưu sinh quen thuộc. Và cứ thế, biết bao thế hệ kỹ sư, bác sĩ dần lớn lên từng ngày, chỉ có lưng cha ngày càng còng đi.
- Giữa sài gòn tấp nập xô bồ, bắt gặp hình ảnh 1 cậu bé ngồi sau lưng cha, gương mặt của cậu có vẻ thẫn thờ vì sự lạ lẫm trên con đường mà cha vẫn mưu sinh hàng ngày để nuôi nấng tương lai phía sau lưng mình. Không phải là 1 bức ảnh rõ nét, ko phải một bức ảnh chỉnh chu, nhưng khoảnh khắc này làm tôi nhớ đến chính mình hồi còn nhỏ xíu, ai cũng có một người cha chịu thương chịu khó, tần tảo sáng đêm để lo cho gia đình, lo cho tương lai của những ng con.
- Có thể lúc này, những cậu nhóc ngoài kia vẫn đang vui đùa cùng bạn bè, lo lắng bài tập toán ngày mai,...nhưng đến một ngày nào đó, họ sẽ nhận ra thế giới ngoài kia ko êm đềm như khi ở phía sau lưng cha. Bởi khi còn bé, ta chỉ nhìn thấy lưng cha mà ko nhìn được khuôn mặt hằn dấu thời gian và giọt mồ hôi lăn trên gò má...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét