Follow US

VỀ BẠC LIÊU CHECK-IN ĐIỆN GIÓ ẢO DIỆU

Tình cờ một lần đi công tác Bạc Liêu, mình nhận ra nơi đây không chỉ có đồ ăn ngon mà còn là địa điểm chụp ảnh “bao” đẹp luôn, đảm bảo đi về không hối hận.
Từ TP HCM xuống Bạc Liêu, các bạn đi xe Phương Trang với giá 170k/lượt và khoảng 6 tiếng di chuyển. Tại TP Bạc Liêu, mọi người nên thuê xe máy để tiện đi lại (mình thấy trên google có địa chỉ khoảng 80k-200k/xe/ngày, mình có người quen nên không thuê). Đi taxi trong khu vực TP cũng rẻ. Tại Bạc Liêu không có nhiều khách sạn lớn, chủ yếu là motel với giá khoảng 200-300k/đêm,hôm đó mình đặt qua booking một phòng trên đường Trần Phú. Các bạn đi 1 ngày 1 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm là có thể trải nghiệm hết ở Bạc Liêu.
Bạc Liêu có nhiều món rất ngon, nhưng mình chỉ mới ăn 3 món: Bún cà ri vịt Tiểu Long, Bún xào nem nướng Băng Tâm, Bánh xèo A Mật.
Bún cà ri vịt: một phần có giá 40k/tô. Cà ri hơi cay, béo béo, thịt vịt mềm và nhiều chấm cùng muối ớt. Cà ri không ăn với bánh mì như nơi khác mà ăn với bún sợi to và rau sống. Nằm trên đường Hà Huy Tập, quán Tiểu Long là nổi tiếng và lâu đời nhất.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Bún xào nem nướng Băng Tâm (516 Võ Thị Sáu): nem nướng ở đây rất ngon, to và đượm vị. Mọi người có thể ăn nem nướng với bún xào hoặc bánh hỏi, 35k/phần. Cọng bún ở Bạc Liêu to hơn trên Sài Gòn nhiều. Bánh hỏi thì miếng dài to, cuốn chung với bánh tráng phơi sương, rau sống. Bánh tráng có thể xin thêm miễn phí. Hai món này rất nên thử, đảm bảo đáng tiền.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Bánh xèo A Mật nằm trên đường đi Điện Gió, 55k/bánh. Ở đây chỉ bán một loại bánh xèo với nhân tôm, thịt ba chỉ, rau giá, hành tây, đậu xanh ăn kèm với các loại rau thơm. Thường mình ăn bánh xèo miền Tây trên Sài Gòn ở 335 Điện Biên Phủ sẽ không giòn và dày như ở đây. Bánh to nên một người một bánh là no luôn.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Ở Bạc Liêu, các bạn có thể tham quan di tích nhà Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (30k/vé vào cổng, khung cảnh cổ xưa, có thể đi cho biết chứ thực ra hơi phí tiền), chùa Phật Đài Quan Âm Mẹ Nam Hải (nơi linh thiêng nhất ở đây).
Đặc biệt, đến Bạc Liêu mà không đi cánh đồng Điện Gió là thiếu xót lớn. Từ TP Bạc Liêu ra đây khoảng 20km, đường khá dễ đi. Các bạn nên có mặt tầm 4h chiều và chờ đợi hoàng hôn xuống. Vé vào cổng 30k, giữ xe 5k. Khi mặt trời bắt đầu xuống, khung cảnh ở đây cực kì lãng mạn, như trong đám cưới Mai Hồng Ngọc. Tầm 5h chiều trở đi, mặt biển như dát vàng, bầu trời nhuộm màu hồng. Hôm đó đi không có ai làm mẫu, mình chỉ ước giá mà có một bạn nữ đi cùng hoặc dắt theo cặp đôi nào ra đây chụp ảnh cưới, lên hình bao đẹp luôn.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đại dương, đám mây và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, ngoài trời, nước và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, chạng vạng, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Cre: thánh rì viu

Đăng nhận xét

0 Nhận xét